Túi Lưới Bao Trái Bưởi – Bảo Vệ Bưởi Khỏi Nạn Ruồi Vàng

Những năm gần đây, nhiều hộ gia đình ở tỉnh Ninh Thuận đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng kém hiệu quả sang mô hình trồng bưởi có nguồn thu nhập cao. Chính vì thế nhiều hộ nơi đây không chỉ thót nghèo mà còn vươn lên làm giàu và mở ra hướng đi mới trong tư duy đột phá làm kinh tế của bà con nơi đây. Tuy nhiên khi trồng bưởi phải đối mặt với nhiều loại sâu bệnh từ thân, rễ, lá, quả. Đặc biệt là con ruồi vàng phá hoại trái chín gây thối và rụng quả. Do đó, nhiều nhà vườn đã thực hiện may túi lưới bao trái bưởi để bảo vệ quả trước nạn ruồi vàng tấn công.

Ưu Điểm Khi Sử Dụng Túi Lưới Bao Trái Bưởi

Trước đây bà con chỉ sử dụng túi nilon bọc quả bưởi để tránh rám năng và sâu bệnh. Tuy nhiên loại túi này thường rất nóng, hầm hơi và dễ đọng nước mưa, chất liệu mềm nên dễ bị dính vào vỏ, từ đó không bảo vệ quả tối ưu nhất.
Trong khi túi lưới mùng có hiệu quả trong việc bảo vệ trái cây khỏi sâu bệnh và thời tiết. Túi lưới có màu trắng trong để người trồng có thể quan sát biến đổi trái từ bên ngoài. Đặc biệt loại lưới này không thấm nước, rất nhẹ và thoáng, có thể tái sử dụng mùa sau.



Thời Điểm Nào Cần Sử Dụng Túi Lưới Bao Trái?

Khi trái non ra bằng nằm tay, nhất là tháng 5 đến tháng 7 là giai đoạn thời tiết nắng khiến bưởi kém phát triển và lớp vỏ quả bưởi non bị rám nắng. Chưa kể, ánh nắng còn khiến vỏ bưởi bị nứt vỏ, thối quả,…Do đó nhiều bà con đã sử dụng túi lưới bọc quả ngay từ khi còn nhỏ và thường xuyên mở túi và kiểm tra tình trạng quả.

>>> Xem thêm: Lưới Chắn Côn Trùng Trùm Vườn Cây Ăn Trái

———————————

MỌI THÔNG TIN XIN LIÊN HỆ:

TRỤ SỞ CHÍNH – LỰC SĨ NHÀ NÔNG

🌐Website: https://luoilucsi.com/

📌Facebook: https://www.facebook.com/lucsinhanong

🏛️VP Đại Diện: 527 Bình Thới, P.10, Q.11, Tp.HCM.

☎️Điện thoại: 088 626 2829

🎥Youtube: https://bit.ly/lusinhanong



Nhận xét