Bí Quyết Trồng Hoa Ly Trong Nhà Lưới

những năm vừa mới đây, phổ quát hộ gia đình khởi đầu chuyển từ trồng cây công nghiệp sang trồng cây hoa ly – một chiếc có trị giá kinh tế cao, đặc thù là những dịp lễ tết. Hoa lỳ là loài hoa thích ôn đới và trông ở những vùng khí hậu mát mẻ. Chỉ cần trồng hoa ly theo đúng quy trình công nghệ sẽ giúp nhà vườn thu được kết quả thấp nhất.


Điều Kiện khi Trồng Hoa Ly Trong Nhà Lưới Trồng Hoa

Ánh Sáng

Để hoa ly cho hoa cuốn hút nhất, cần chú ý tới ánh sáng cho thích hợp. Vào mùa hè cây cần che bớt 70% ánh sáng. Do đó, bạn với thể thiết bị thêm lưới che nắng bên trên ngược lại vào mùa đông, thời tiết lạnh lẽo làm hoa chậm ra hoa. Để đảm bảo cho cây ra hoa đúng thời khắc người ta thường bắt đèn sưởi ấm cho cây.

Độ Ẩm

khi hoa mới trồng cây cần rộng rãi nước, nhưng thời kỳ ra hoa nhu cầu cấp nước sẽ giảm đi rộng rãi lần vì cũ dễ bị thối và rụng nụ. Hoa ly thích không khí ẩm ước và độ ẩm thích hợp nhất là 80-85%.

công nghệ Trồng Hoa Ly Trong Nhà Lưới

Chọn Giống Hoa

khi chọn giống hoa bạn cần lưu ý tiêu dùng củ được bảo quản tụ lạnh dài ngày và những dòng củ mập, to tròn, không với vấn đền về sâu bệnh. Ngâm củ giống hoa ly trong trong thuốc Daconil 75WP trong khoảng 5 đến 10 phút để trừ nấm bệnh. Pha thêm 1 gói Daconil 10g mang 8 lít nước sạch , ngâm củ giống rồi vớt ra để ráo nước rồi đem trồng vào chậu.

Chọn Đất

Cây hoa ly có thể trồng được trên phổ biến dòng đất, nhưng đất phổ quát mùn, đất thịt nhẹ vẫn là rẻ nhất. Cái hoa này có rễ ăn nông vì vậy đất thoát nước, tơi xốp rất quan trọng. Nên lưu ý trồng hoa này vào thời điểm trời mát như buổi sáng trong khoảng 6-9h hoặc 14h chiều trở đi. Cho tiếp một nửa đất còn lại vào chậu và tưới nhẹ. Nén nhẹ đất và giữ cố định vị trí củ giống trước khi chuyển di chậu hoa.

Kỹ thuật chăm sóc hoa ly

Duy trì độ ẩm cho đất trong suốt thời kỳ sinh trưởng, vì lúc đất khá khô cây sẽ chậm sinh trưởng. Trái lại nước quá rộng rãi, ánh sáng không đủ thì thân lá mềm, yếu, cây vươn dài, tỷ lệ hoa hư cao.

Nên khiến hệ thống tưới nước phun sương, tuy nhiên khi cây ra hoa thì ít tưới và hạn chế phun lên cây dễ khiến thối nụ, hoa.

sử dụng lưới chắn sâu bọ làm nhà lưới cản bớt tia UV và giảm ánh sáng trực tiếp bằng lưới che nắng. Sau 15-20 ngày, tiến hành bỏ lưới che nắng ra. Tùy theo điều kiện thời tiết những ngày nắng nóng thì có thể kéo lưới che nắng lại.

>> Tham khảo thêm: Nhà Lưới Trồng Hoa | Mô Hình Trồng Hoa Hiệu Quả Mang Lại Kinh Tế Cao

>> Tham khảo thêm: Lưới Chắn Côn Trùng 25 Mesh Dùng Trong Nhà Màng, Nhà Lưới | Lưới Lực Sĩ



đồng thời, lúc ánh sáng ko đủ để cây tăng trưởng bạn có thể tiêu dùng thêm các biện pháp chiếu sáng bổ sung để nụ không bị biến dạng.

———————————

MỌI THÔNG TIN XIN LIÊN HỆ:

TRỤ SỞ CHÍNH – LỰC SĨ NHÀ NÔNG

🌐Website: https://luoilucsi.com/

📌Facebook: https://www.facebook.com/lucsinhanong

🏠VP Đại Diện: 527 - 529 Bình Thới, Phường 10, Quận 11, Tp.HCM.

Điện thoại: 088 626 2829

🎥Youtube: https://bit.ly/lusinhanong

💯𝑳𝒂̀ 𝒏𝒉𝒂̀ 𝒔𝒂̉𝒏 𝒙𝒖𝒂̂́𝒕 𝒗𝒂̀ 𝒑𝒉𝒂̂𝒏 𝒑𝒉𝒐̂́𝒊 𝒕𝒓𝒖̛̣𝒄 𝒕𝒊𝒆̂́𝒑, 𝒏𝒆̂𝒏 𝒍𝒖𝒐̂𝒏 𝒄𝒐́ 𝒈𝒊𝒂́ 𝒕𝒐̂́𝒕 𝒄𝒉𝒐 𝒃𝒂̀ 𝒄𝒐𝒏, 𝒅𝒐̣̂𝒊 𝒕𝒉𝒊 𝒄𝒐̂𝒏𝒈 𝒗𝒂̀ 𝒅𝒂̣𝒊 𝒍𝒚́!


Nhận xét